โกโก้เย็น

โกโก้เย็น

อากาศร้อนมากคะ เลยหาเรื่อง “ดับร้อน” จริง ๆ ขอสารภาพเลยว่าส้มไม่มีสูตรตายตัวนะจ๊ะ เมนูวันนี้มั่ว ๆ เอาคะ แต่รับรองอร่อยเข้มแน่นอน

ส่วนผสมโกโก้เย็น ส่วนผสม (เพิ่ม – ลดได้ตามชอบคะ)

  1. ผงโกโก้ (อย่างดี) 3 ช้อนโต๊ะ
  2. น้ำร้อน 1½ ถ้วย ,น้ำธรรมดา ½ ถ้วย
  3. นมสดรสจืด 1 ถ้วย
  4. นมข้นหวาน ¾ ถ้วย
  5. วิปปิ้งครีม / เชอรี่ (สำหรับตกแต่ง) ไม่มีไม่เป็นไร
  6. น้ำแข็ง

ลุยกันเลยจ้า..

1. นำผงโกโก้ใส่ภาชนะไว้ก่อนคะ (ส้มใส่ 3 – 4 ช้อนโต๊ะเลยนะจ๊ะ อยากกินแบบเข้มข้น)
ผงโกโก้อยากให้เลือกยี่ห้อดี ๆ หน่อยคะ จะอร่อย ไม่อร่อย ก็อยู่ที่ผงโกโก้นี่แหละจ๊ะ (โปรดอย่าถามว่าใช้ยี่ห้ออะไรเพราะของส้มเองก็ยังไม่รู้เลย ^^” พอดีซื้อที่ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ เค้าแบ่งขายไม่ได้บอกยี่ห้อไว้คะ)

จากนั้นเติมน้ำร้อนลงไปคะ (น้ำร้อนส้มจะเติมแค่นิดหน่อยก่อน จากนั้นคนให้ผงโกโก้ละลายเข้ากันกับน้ำ แล้วจึงเติมน้ำส่วนที่เหลือลงไปคะ ถ้าเติมทีเดียวผงโกโก้จะเป็นลิ่ม ๆ ไม่เข้ากันคะ ทานแล้วไม่อร่อย) คนให้เข้ากันอีกครั้ง

วิธีทำโกโก้เย็น ขั้นตอนที่ 01  วิธีทำโกโก้เย็น ขั้นตอนที่ 02

2. จากนั้นตามด้วยนมสด / นมข้นหวาน และก็น้ำธรรมดา (น้ำธรรมดาคือน้ำที่เย็น) ไม่จำเป็นต้องเติม ½ ถ้วยก็ได้ ให้ลองชิมรสก่อนถ้าหวานไปเติมน้ำเพิ่มได้คะถ้าชอบแบบเข้ม ๆ ก็ลดน้ำลงคะ)
ชิมรสตามชอบเลย ชอบหวานเติมเพิ่ม ชอบเข้ม ๆ ก็ใส่นมข้นน้อยหน่อย ชอบมัน ๆ ก็ใส่นมสดเยอะ ๆ จะได้หอมมัน

วิธีทำโกโก้เย็น ขั้นตอนที่ 03  วิธีทำโกโก้เย็น ขั้นตอนที่ 04

3. เสร็จแล้ว ตักใส่เหยือกไว้เลย เตรียมน้ำแข็งบด รินโกโก้ใส่เตรียมเสิร์ฟคะ อาจเอาวิปปิ้งครีมบีบ ๆ หน่อยแล้วแต่ ท๊อปปิ้งด้วยเชอรี่ให้ดูน่ากิน หรือไม่ก็อาจราดนมสดเพิ่มเพื่อความหอมมันก็ได้นะจ๊ะ ตามสะดวก
ลองทำดูคะ ไม่ยาก อร่อยด้วย : ทำด้วยใจให้ด้วยรักจ้า..

วิธีทำโกโก้เย็น ขั้นตอนที่ 05  โกโก้เย็น

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยป้องกันสแปมและความปลอดภัย รวมถึงการแสดงผลเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน เช่น กระดานข่าว, หน้าแผนที่, หน้าติดต่อเรา รวมถึงปุ่มการติดต่อ LINE Official Account ของเว็บไซต์ เป็นต้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ รวมถึงโฆษณาจะไม่ตรงกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า