Black & White Choc Balls

แบล็คแอนด์ไวท์ช็อคบอล

ช็อคบอลภาค 2 มีมานำเสนออีกแล้วคะ ช่วยเศรษฐกิจแบบนี้ต้องประหยัดคะ ดังนั้นของเหลืออะไรที่สามารถนำมาแปลรูปเป็นของอร่อยได้ จงอย่ารอช้า อิอิ.. จำเศษเค้กจากบัตเตอร์เค้กส้มได้ป่าวคะ ที่บอกไว้ว่าจะนำไปทำอะไรแล้วจะนำมาเฉลยที่หลังนั้น ก็นำมาทำเจ้านี่แหละคะ  เจ้าตัวนี้ส้มทำมาจากของเหลือทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นเศษบัตเตอร์เค้ก ซอสส้ม ทำไม่ยาก ไม่ต้องใช้เตาอบคะ ลุยกันเลยดีกว่า

ส่วนผสม

  1. เศษเค้ก (ส้มใช้บัตเตอร์เค้ก)
  2. ซอสส้ม (ที่เหลือ ๆ)
  3. ไวท์ช็อกโกแลต
  4. ดาร์กช็อคโกแลต
  5. เนยสด
  6. เม็ดน้ำตาลสี (แต่งหน้า)

ลุยกันเลยจ้า..

1. นำบัตเตอร์เค้ก (จริงๆ มีชนิดอื่นปนด้วยเก็บไว้พอประมาณ) เวลามีเศษเค้กเหลือจากการแต่งหน้าเค้ก ส้มจะเก็บรวบรวมใส่ถุงพลาสติก มัดยางแช่ฟรีซไว้คะ นำมายี ๆ ให้ละเอียดคะ

วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 01   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 02

2. จากนั้นผสมซอสส้ม (พอดีมันเหลืออยู่จ้า..^^’) ลงไปคะ อัตราส่วนกะเอาเอง พอนวดได้อยู่ตัวไม่เหลว
จากนั้นก็นำมาปั้บเป็นก้อนกลม ๆ วางพักไว้บนถ้วยกระดาษรองเค้ก และก็นำไปแช่ตู้เย็นคะ ประมาณ 1 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย

วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 03   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 04

3. ครบประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว ก็เตรียมส่วนของช็อคโกแลตคะ เริ่มจากไวท์ช็อคก่อน
ส้มกะเอาเองอีกเช่นเคย นำมาใส่ถ้วย เติมเนยนิดหน่อย แล้วก็เข้าไมโครเวฟคะ ไฟสูงสุดประมาณ 1 นาที แล้วนำออกมาคน ถ้ายังละลายไม่หมดเพิ่มอีก 30 วินาที (ถ้าไม่มีเวฟให้ทำแบบช็อคบอลแบบแรกน้า.. พอดีวันนี้ขี้เกียจ ^^”) ทำไมต้องใส่เนย ? เพราะจะให้ช็อคดูมัน วาว เวลาเคลือบดูน่าทานด้วย

วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 05   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 06
วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 07   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 08

4. จากนั้นนำเนื้อเค้กที่เราปั้นไว้ออกมา แล้วก็นำไวท์ช็อคตักราดเลยคะ (ง่ายป่าว ^^’) ราดให้ทั่ว ๆ เลย แล้วก็นำเข้าตู้เย็น แป๊บเดียวเค้าก็แข็งแล้วคะ

วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 09   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 10   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 11

5. ได้สีขาวไปแล้วก็มาทำสีดำกันบ้างดีกว่า อิอิ.. ทำเหมือนเดิมเลยคะ เอาดาร์กช็อค (ส้มใช้แบบเม็ดกระดุม) มาเวฟ ใส่เนยลงไปนิดหน่อย (พอดีใช้ถ้วยใบเดิมอะ ^^” มันเลยมีสีขาวจากไวท์ช็อคอยู่ด้วยอิอิ.. ขึ้เกียจ จิง ๆ) เวฟจนละลายหมด แล้วก็นำมาตักราดทับส่วนไวท์ช็อคที่แช่ตู้เย็นไว้ได้เลยคะ ราดตามใจชอบ

วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 12   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 13   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 14

6. โรยเม็ดสีหน่อยเพื่อความสวยงาม น่าหม่ำยิ่งขึ้นคะ แล้วก็นำไปแช่ตู้เย็นเหมือนเดิม (จริง ๆ ไม่ต้องแช่ก็ได้นะ เพราะมันก็จะแข็งอยู่แล้วอะ แต่ถ้าอากาศร้อนมาก ๆ ก็แช่ดีกว่าคะ)
7. แช่ตู้เย็นไว้สัก 30 นาทีคะ นำออกมาเสริฟได้เลย น่าทานรึป่าว เชิญหยิบได้เลยคะ ไอเดียกำจัดของเหลือแบบเก๋ ๆ และไม่ยาก ลองประยุกต์กันดูนะจ๊ะ : ทำด้วยใจให้ด้วยรักคะ

วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 15   วิธีทำ Black and White Choc Balls ขั้นตอนที่ 16   Black and White Choc Balls (แบล็คแอนด์ไวท์ช็อคบอล)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยป้องกันสแปมและความปลอดภัย รวมถึงการแสดงผลเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน เช่น กระดานข่าว, หน้าแผนที่, หน้าติดต่อเรา รวมถึงปุ่มการติดต่อ LINE Official Account ของเว็บไซต์ เป็นต้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ รวมถึงโฆษณาจะไม่ตรงกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า