แกงจืดสาหร่ายใบตำลึง

แกงจืดสาหร่ายใบตำลึง

กับข้าวง่าย ๆ มีมาฝากอีกแล้วคะ แกงจืดสาหร่ายใบตำลึง ของดีใกล้ ๆ ตัวแถมมีประโยชน์อีกด้วย ลองทำทานดูนะจ๊ะ

ส่วนผสมแกงจืดสาหร่ายใบตำลึง ส่วนผสม (ปริมาณตามชอบนะจ๊ะ)

  1. หมูสับ
  2. ตำลึงสด
  3. สาหร่ายทะเล
  4. น้ำสะอาด
  5. กระเทียมเจียว
  6. น้ำปลา / ซีอิ้วขาว / พริกไทยป่น / ผงซุป

ลุยกันเลยจ้า..

1. เริ่มจากหมักหมูสับด้วยซีอิ้วขาวกับพริกไทยป่นไว้ในตู้เย็นก่อนนะ
จ๊ะสัก 15 นาที จากนั้นนำสาหร่ายมาย่างไฟโดยย่างในกระทะได้เลย ย่างเพื่อความหอมคะ (สาหร่ายทะเลหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั้วไปคะ จะมีขายเป็นห่อ ๆ ลักษณะจะเป็นแผ่นกลม ๆ เวลานำมาใช้ให้ฉีกมาพอประมาณนะจ๊ะ ไม่ใช่ย่างทั้งหมด) แล้วนำไปแช่น้ำให้สาหร่ายนิ่มพักไว้ก่อนคะ
2. จากนั้นตั้งน้ำสะอาด พอน้ำเดือดก็ปรุงรสไว้ก่อนด้วยผงซุบ หรือ น้ำปลา พริกไทยป่น

วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 01  วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 02  วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 03

3. ใส่หมูสับที่เราหมักไว้แล้วลงไป ปั้นเป็นก้อนเล็ก ๆ นะจ๊ะ รอให้หมูสุก
4. ตามด้วยตำลึง ใส่ลงไปเลย

วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 04  วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 05  วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 06

5. ตามด้วยสาหร่ายทะเลที่เราแช่น้ำให้นิ่มไว้แล้ว ใส่ปริมาณตามชอบเลยคะ

วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 07  วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 08

6. คนให้เข้ากันนะจ๊ะ อาจจะชิมรสอีกครั้งถ้าไม่ถึงอะไรก็เติมได้เลยคะ พอเดือดแล้วก็ตักใส่ถ้วยโรยกระเทียมเจียว พริกไทยป่นหน่อยนึงจากนั้นก็หม่ำๆ ได้เลยคะ : ทำด้วยใจให้ด้วยรักจ้า..

วิธีทำแกงจืดสาหร่ายใบตำลึงขั้นตอนที่ 09  แกงจืดสาหร่ายใบตำลึง (Clear Soup with Seaweed Ivy Gourd Leaves and Minced Pork)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยป้องกันสแปมและความปลอดภัย รวมถึงการแสดงผลเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน เช่น กระดานข่าว, หน้าแผนที่, หน้าติดต่อเรา รวมถึงปุ่มการติดต่อ LINE Official Account ของเว็บไซต์ เป็นต้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ รวมถึงโฆษณาจะไม่ตรงกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า