พิซซ่าร้อน ๆ มาเสิร์ฟแล้วจ้า..

พิซซ่าร้อน ๆ มาเสิร์ฟแล้วจ้า..

วันนี้มีพิซซ่าทำง่ายยย มาฝากอีกแล้วคะ ที่ว่าง่ายนั้นก็ไม่ใช่อะไรหรอกคะ มีความลับเล็ก ๆ ที่ไม่อยากจะบอก อะบอกก็ได้ คือส้มไม่ได้ทำตัวแป้งเองคะ แต่ใช้แป้งพิซซ่าสำเร็จรูป ซึ่งแป้งที่นำมาทำในวันนี้ส้มซื้อมาจากแม็คโครคะ เป็นชุด ๆ นึงก็มี 3 ชิ้น พร้อมกับมีซอสมาให้ด้วย เลยลองทำทานกันดู ไม่ยากแถมถูกและอร่อย เห็นไม๊ของถูกและดีก็มีในโลกนะ อิอิ.. ว่าแล้วก็มาดูวิธีทำกันดีกว่า

ส่วนผสมพิซซ่า ส่วนผสม

(วันนี้ทำ 2 หน้า คือ ทะเล กะ ฮาวาเอี้ยน)

  1. แป้งพิซซ่าสำเร็จรูป และ ซอส
  2. ชีส (ส้มซื้อแบบเป็นก้อนมาขูดเองชอบมากใส่มาก)
  3. หน้าสารพัดชนิด อันนี้เอาตามชอบ และเท่าที่มี ได้แก่
    • ปูอัน / ไส้กรอกชีส / กุ้ง / เห็นฟางหรือเห็ดกระป๋อง / ถั่วลันเตา / ข้าวโพดหวาน / พริกหวาน / มะเขือเทศ / หอมหัวใหญ่ / ปลาหมึก / แฮม / มายองเนส /สับปะรด หรืออื่น ๆ ตามแต่กระเป๋าตังค์จ้า…

ลุยกันเลย

1. เตรียมแป้งพิซซ่า โดยนำแป้งที่แช่แข็งไว้ออกมาตั้งที่อุณหภูมิห้องให้น้ำแข็งคลายตัวก่อน ขนาดของพิซซ่าที่ได้นี่ไม่เล็กเลยนะค่ะ ก็ขนาด 8 นิ้วหรือถาดกลางเลยละจ๊ะ
2. ระหว่างรอ ก็มาขูดชีสกันดีกว่านะจ๊ะ เอาแบบตามชอบเลย มากน้อยแล้วแต่จ้า.. (ใช้ชีสก้อนนี่ดีนะค่ะ เพราะประหยัดดี ขนาดใส่ไม่อั้น ก้อนนึงทำได้ประมาณ 4 ถาดเลยละ)
3. ละเลงซอสที่เค้าให้มาลงไปเลย (ถ้าใคไม่มีหรืออยากทำเองวิธีทำมีในเวป zomzaa แล้วนะจ๊ะ อยู่ในสูตรพิซซ่าแป้งหมักที่เคยลงไว้ให้ลองทำดูได้คะ) ซอสที่เค้าให้มรเค้าผสมโอริกาโนด้วย หอม..มากคะ ซอสทาไม่อั้นก็จะได้ 3 ถาดพอดี

วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 01  วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 02  วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 03

4. จากนั้นแต่งหน้าตามชอบเลย จากนั้นเอามายองเนสบีบ ๆ ใส่อีกครั้งเพื่อความเข้มข้น
5. โรยชีสที่เราขูดไว้แล้วลงไปตามชอบเลยคะ ส้มทำ 2 ถาด ๆ แรกโรยไว้ไม่เยอะ ส่วนอีกถาดทำไปวัดใส่ไม่อั้น อิอิ
6. จากนั้นนำเข้าอบไฟบน – ล่าง 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 15 – 20 นาที พอให้ชีสละลาย

วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 04  วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 05  วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 06

7. สุกแล้วน่าหม่ำป่าวคะ ? ตัดแจกแล้วนะจ๊ะ เชิญหยิบได้เลย อิอิ ทำเองรับรองอร่อยชัวร์คะ

วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 07  วิธีทำพิซซ่าโฮมเมดขั้นตอนที่ 08  พิซซ่าโฮมเมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยป้องกันสแปมและความปลอดภัย รวมถึงการแสดงผลเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน เช่น กระดานข่าว, หน้าแผนที่, หน้าติดต่อเรา รวมถึงปุ่มการติดต่อ LINE Official Account ของเว็บไซต์ เป็นต้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ รวมถึงโฆษณาจะไม่ตรงกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า