ช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย

ช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย

แบบที่ 2 มาแล้วค่ะ แบบนี้จะยุ่งยากกว่าแบบแรกหน่อยนึง  ที่สำคัญจะอร่อยกว่ารึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ขณะนั่งพิมพ์ไปนี้ ข้าเจ้าหม่ำไปแล้ว 3 ชิ้น 555 (เสียดายทำน้อยไปหน่อย) สงสัยคงต้องทำรอบ 2 ไว้แจกที่ทำงานอีกแน่เลย  ว่าแล้วก็ลุยกันเลย

ส่วนผสมช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ส่วนผสม

  1. ช็อคดำ 200 กรัม
  2. ไวท์ช็อค 80 กรัม
  3. วิปปิ้งครีม 50 กรัม
  4. เนยสด 10 กรัม
  5. ถั่วแม็คคาเดเมียอบสุก หรือชนิดอื่น ๆ ตามชอบ
  6. ผงชาเขียวมัจฉะ / สีเขียว เล็กน้อย (สามารถปรับเปลี่ยนรสชาติได้ตามชอบ)

อุปกรณ์

  1. พิมพ์น้ำแข็ง
  2. พิมพ์วุ้น (พลาสติกอ่อน) หรืออื่น ๆ ตามชอบ
  3. ช้อนเล็ก ๆ

ลุยกันเลย

1. ถั่วต่าง ๆ เช่น แมคคาเดเมีย วอลนัท หากยังไม่ได้คั่วหรืออบ ให้นำมาคั่วหรืออบก่อนค่ะ (ส้มอบไว้เผื่อทำตัวที่ 3 ด้วย ทำอะไรนั้นต้องตามชมค่ะ ^^) อบไฟ 180 องศา ประมาณ 10 – 15 นาทีค่ะ แต่หากใครไม่มีเตาอบ ให้นำไปคั่วในกะทะพอหอม ๆ สุก ๆ ก็เป็นอันใช้ได้ค่ะ (ระวังไหม้ด้วยน้า…)

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 01   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 02

2. เตรียมพิมพ์ตามใจชอบค่ะ ส้มใช้พิมพ์น้ำแข็ง กับพิมพ์วุ้นแบบอ่อน พอดีที่บ้านมีอยุ่แล้ว (ตัดแปลงสิ่งใกล้ตัวมาทำให้เป็นประโยชน์ค่ะ)

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 03   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 04

3. ตุ๋นช็อคโกแลตเหมือนเดิมค่ะ (วิธีทำที่ละเอียดให้ดูแบบที่ 1 : วิธีทำช็อกโกแลตหัวใจ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ ข้อ 2 – 4 นะจ๊ะ ^^”) พักไว้ก่อน
4. ตักหยอดค่ะ

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 05   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 06

5. หยอดประมาณ 80 % ของพิมพ์นะจ๊ะ จากนั้นก็เคาะ ๆ ไล่ฟองอากาศ แล้วนำเข้าไปแช่ตู้เย็นเหมือนเดิม (แช่ประมาณ 5 – 7 นาที) แช่พอให้เริ่มเช็ทตัวค่ะ แต่ไม่ถึงกับว่าแข็งโป๊ก ๆ น้า ^^”

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 07   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 08

6. ละลายไวท์ช็อค รอไว้สำหรับทำไส้ค่ะ (ส้มใช้ไมโครเวฟ)
7. มาทำไส้กันค่ะ นำวิปครีมกับเนยสด ใส่ภาชนะ ต้มไฟกลาง พอเดือด ปิดไฟ พักไว้พออุ่น

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 09   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 10

8. เทวิปครีมใส่ในไวท์ช็อคค่ะ
9. คนให้เป็นเนื้อเดียวกันค่ะ

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 11   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 12

10. เติมผงชาเขียว(ประมาณ ½ ช้อนชา) และสีเขียวเล็กน้อยลงไปค่ะ
11. คนเร็ว ๆ ให้เข้ากันค่ะ (ระวังชาเขียวเป็นเม็ดด้วยน้า..) ลักษณะที่ได้จะข้น ๆ หนืด ๆ คล้ายนมข้นหวาน แต่ข้นกว่าค่ะ หอมชาเขียว

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 13   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 14

12. นำช็อคที่เราแช่เย็นไว้ซึ่งมันจะเริ่มเซ็ทตัวแล้วละแต่ยังไม่เต็มที่ ออกมาค่ะ จากนั้นหาช้อนเล็ก ๆ ตักตรงกลางออก (ให้เป็นหลุม)
13. หยอดไส้ใส่ลงไปเลยค่ะ

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 15   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 16

14. เพื่อความอร่อยกรุบ ๆ ^^” หยอดแมคคาเดเมียใส่ลงไปหน่อย กดให้จมลงไปเลยค่ะ

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 17

15. หยอดช็อคโกแลตปิดทับให้เต็มพิมพ์อีกที จากนั้นก็นำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมงขึ้นไปค่ะ (ของส้มแช่ค้างคืนไว้เลย)

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 18   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 19

16. ช็อคโกแลตเซ็ทตัวแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะ ^^ นำมาคว่ำในจานได้เลย (พิมพ์ก่อนแกะง่ายค่ะ บีบนิดเดียวก็หลุดแล้ว)

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 20   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 21

17. พิมพ์น้ำแข็งแกะยากหน่อยค่ะ ต้องเคาะ (อย่ารุนแรงมาก เดี๋ยวช็อคโกแลตจะแตก หัก หมด ^^)
18. จัดใส่จาน ใส่กล่องน่ารัก ๆ เตรียมแจกจ่ายได้เลยค่ะ

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 22   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 25

19. ดูไส้ในกันหน่อย น่าหม่ำจริง ๆ ค่ะ (อร่อยน้า..จะบอกให้) ^^” : ทำด้วยใจให้ด้วยรักค่ะ

ช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 24

Tips : ไส้ที่เหลือ ทำไงดี ?

  • ส้มนำมาตักหยอดใส่ถ้วยฟอยล์เล็ก ๆ ค่ะ แล้วใส่แมคคาเดเมีย และ วอลนัท เพิ่มความอร่อย จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็น
  • เวลาจะทานจะต้องใช้ช้อนตักนะจ๊ะ^^” เพราะเจ้านี่เค้าไม่เซ็ทตัวค่ะ ไม่เหมือนไวท์ช็อคโกแลตแบบเพียว ๆ แต่ก็อร่อยค่ะ

วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 25   วิธีทำช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สอดไส้ไวท์ช็อค / ชาเขียว / แมคคาเดเมีย ขั้นตอนที่ 26

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยป้องกันสแปมและความปลอดภัย รวมถึงการแสดงผลเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน เช่น กระดานข่าว, หน้าแผนที่, หน้าติดต่อเรา รวมถึงปุ่มการติดต่อ LINE Official Account ของเว็บไซต์ เป็นต้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ รวมถึงโฆษณาจะไม่ตรงกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า