หัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่

หัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่

มาถึงตอนสุดท้ายแล้วนะจ๊ะ ที่เพื่อน ๆ จะได้เค้กก้อนนี้ไปครอง วันนี้ส้มจะชวนเพื่อน ๆ มาฝึกแต่งหน้าเค้กกันค่ะ แบบบ้าน ๆ พื้น ๆ แต่งหน้าด้วยบลูเบอรี่ แค่นี้ก็น่ารักอย่าบอกใครแล้วค่ะ
แต่ต้องบอกก่อนว่าส้มไม่ค่อยถนัดแต่งหน้าเค้กเลยค่ะ เลยทำออกมาไม่งามนัก หากก้อนนี้เต็ม10 ส้มคงให้คะแนนตัวเองแค่ 6 พอค่ะ อิอิ ^^

อุปกรณ์ที่สำคัญ

วัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่

1. บัตเตอร์ครีม (สูตรนมข้นหวาน)
2. เค้ก ก้อนนี้เป็นสปันจ์เค้กวนิลา นุ่มอร่อยมากค่ะ (เค้กตัวนี้เราสไลซ์ไว้แล้วนะจ๊ะ หากอยากรู้ว่าสไลซ์ยังไงตามไปชมได้ที่นี่ค่ะ)
3. ไพ่ (ส้มใช้ไพ่ธรรมดาไม่ใช่แบบในภาพนะจ๊ะ เดี๋ยวจะบอกว่าทำไม*)
4. บลูเบอรี่กระป๋อง ½ กระป๋อง
5. ถุงบีบที่เราประกอบร่างไว้แล้ว
6. แป้นหมุนเค้ก
7. กระดาษรองเค้ก
8. สเปตทูร่า / พายยาง

พร้อมจะละเลงแล้ว ลุยกันเลยจ้า…

1. เตรียมเค้ก (ซึ่งเราสไลด์ไว้แล้ว) นำมาป้ายสัญลักษณ์ไว้นิดนึงค่ะ (ถ้าเป็นการแต่งหน้าแบบเก่าที่เคยทำให้ไว้ ส้มจะใช้พวกไม้จิ้มฟัน แต่วันนี้เราแต่งหน้าครีม เราสามารถใช้ครีมป้ายทำตำหนิไว้ได้เลยค่ะ
2. ใช้สเปตทูร่า ยกเค้กออกค่ะ (ต้องทำเบา ๆ เพราะเค้กก้อนนี้นิ่มมาก) หากหนักมือไปคว่ำได้ค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 01  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 02

3. ใช้พายยางหรือสเปตทูร่าก็ได้ ปาดครีมลงไปที่ชั้นเค้กค่ะ ปาด ๆ หมุน แป้นช่วยด้วยก็ได้ โดยให้เว้นขอบเค้กไว้ประมาณ 1 นิ้วนะจ๊ะ ปาดหนา /บาง ตามใจชอบค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 03

4. ได้ประมาณนี้ ไม่ต้องกังวลค่ะ ไม่ต้องเรียบมากก็ได้ ^^
5. ตักบลูเบอรี่ซอสเกลี่ยลงไปตามชอบเลยจ้า..

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 04  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 05

6. จากนั้นก็ประกบเค้กให้ตรงกันตามที่เราทำตำหนิไว้จ๊ะ จะเห็นว่าพอเราประกอบเค้กแล้วกดเค้กลงไปเล็กน้อยเพื่อให้เค้าสนิทกัน ตัวครีม+ซอสที่เราทาห่างไว้ จะขยายตัวพอดีกับของเลย ^^ แต่ถ้าเราทาไว้เต็มหรือชิดขอบพอเราประกบเค้ก ครีมอาจจะทะลักออกมาอีกได้ค่ะ ทำให้เลอะเทอะไม่น่าทาน ^^” เคล็ดไม่ลับเล็กน้อย เอามาฝากนะจ๊ะ

7. จะเห็นจากตอนแรกว่าเค้กส้มหน้าแตก แต่ส้มไม่ได้ตัดออก เพราะไม่จำเป็นค่ะ ( เดี๋ยวเราปาดครีมก็กลบเกลื่อนหลักฐานได้หมดแล้ว ^^ อิอิ) ตักครีมโปะลงไป โดยเริ่มจากบนเค้กก่อนค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 06  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 07

8. กะระดับความหนาของเนื้อครีม ประมาณ ½ ซม. นะจ๊ะ มือใหม่หัดปาดต้องใจเย็น ๆ ค่ะ ^^ เริ่มปาดครีม ส้มถนัดขวา ดั้งนั้นจึงปาดด้วยมือขวา โดยมือซ้ายจับขอบกระดาษวางเค้กไว้เพื่อช่วยหมุนแป้น มือขวาก็ค่อย ๆ ปาดไล่ให้เรียบค่ะ โดยปาดพอให้ครีมคลุมเค้กให้ทั่วก่อน (ไม่ต้องเรียบมาก เดี๋ยวค่อยมาเก็บรายละเอียด)

9. ^^ จริง ๆ ตำราเค้าบอกว่าต้องตักครีมให้พอดีกับเค้ก แต่ส้มมะได้อ่านตำราอะ คือมั่วเอาเอง ครีมเลยไม่พอ หากเป็นแบบนี้ก็ตักครีมเพิ่มแต่งในส่วนที่ไม่เต็มนะจ๊ะ อันนี้คือโปะด้านข้างเค้กค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 08  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 09

10. เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว แต่ขาดความงามอย่างแรง ^^
11. เกือบได้ที่แล้วค่ะ อย่าลืมปาดแล้วต้องหมุนแป้นกระดาษไปด้วยนะจ๊ะ จะได้เรียบทั้งก้อน

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 10  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 11

12. แต่งด้านข้างอีกนิดให้เรียบ ๆ ค่ะ เริ่มจะงามขึ้นมาหน่อยแล้วค่ะ ^^
13. ข้าง ๆ พอได้ระดับแล้วค่ะ แต่หน้ายังไม่เรียบเนียนเลย ^^

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 12  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 13

14. เก็บหน้าเค้ก ส้มใช้ไพ่พลาสติก* ช่วยค่ะ จะเห็นได้ว่าในรูปอุปกรณ์จะเป็นไพ่โลหะ แต่ส้มคิดว่าใช้เจ้านี่ดีกว่าค่ะ เพราะนิ่ม/อ่อน กว่า ทำให้ปาดง่ายกว่าเยอะเลย

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 14

15. นำส่วนที่เรียบของไพ่(ใบไหนก็ได้) วางเฉียงขนาดไปกับก้อนเค้ก แล้วปาดเบา ๆ ด้านบน ปาดเบา ๆ เก็บจนเรียบ และด้านข้าง ให้วางไพ่ระดับพอดีกับขอบ จากนั้นก็หมุนแป้นเพื่อลากไพ่ไปเรื่อย ๆ จนหมุนครบรอบ (นึกภาพออกป่าว)

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 15  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 16

16. เค้กจะเรียบขึ้นทันที อิอิ ^^ งามกว่าเดิมแล้ววว

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 17  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 18

17. ทำลายข้างเค้ก โดยเลือกไพ่ลายที่เราชอบ นำไพ่มาวางข้างเค้ก จากนั้นหมุนแป้นเบา ๆ ให้ไพ่ลากไปกับขอบข้างเค้ก ก็จะได้แบบนี้ค่ะ อะอะ แต่ต้องทำอย่างเบามือ ห้ามกดแรงนะจ๊ะ เดี๋ยวไพ่จะกินเนื้อเค้กได้ และต้องทำอย่างมั่นใจ ไม่งั้นลายจะขาดเป็นช่วง ๆ ไม่สวยค่ะ (ก้อนนี้ยังไม่สวยค่ะ ต้องฝึกอีกเยอะ ^^)

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 19  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 20

18. จากนั้นตักครีมที่เหลือใส่ถุงบีบค่ะ หากเราอยากได้สีสัน เราสามารถหยดสีใส่ในครีมแล้วคนผสมก่อนได้เลยค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 21  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 22

19. บีบครีม ส้มยังบีบไม่ได้เรื่องเท่าไหร่ค่ะ ^^ ไม่งามเลย การบีบต้องมั่นใจ บีบทั้งขอบบน – ล่าง หรือแต่งอย่างอื่นหลายอื่นก็ได้ตามใจชอบนะจ๊ะ แต่ส้มใช้หัวบีบเบอร์เดียว เพราะขึ้เกียจล้าง

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 23  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 24

20. ทีนี้ก็ง่ายแล่วค่ะ ใครจะวาดการตูนบนหน้าเค้ก หรือบีบแยมก็ตามชอบค่ะ แต่วันนี้ขอบลูเบอรี่ดีกว่า ง่ายและดูดีด้วยค่ะ (ไฮโซไม๊จ๊ะ ^^)

21. หน้าเค้กขาดสีสันไปหน่อย ส้มเลยแต่งเพิ่มด้วยดอกไม้น้ำตาลไอซิ่งค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 25  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 26

22. ชักจะเห็นความงามขึ้นมาบ้างแล้ว ส้มแต่งขอบข้างด้วยค่ะ หรือใครจะให้หัวบีบ ๆ ก็ได้นะจ๊ะ เพิ่มสีใส่ในครีม แล้วบีบก็สวยดีค่ะ แถมประหยัดด้วย
23. เนื่องจากเค้กก้อนนี้ ตั้งใจทำให้เป็นของขวัญวันเกิด คุณหลานชายสุดที่เลิฟค่ะ ปีนี้ก็ 14 ขวบแล้ว เลยแต่งให้งาม ๆ หน่อย 555 เพราะตอนที่โทรไปถามว่าจะทำเค้กให้ เค้าอยากได้แบบไหน ส้มหรือช็อคหน้านิ่ม คุณหลานบอกว่า เอาแบบอะไรที่เซอร์ไพร์ ๆ ตามใจคุณอาเลย เลยจัดให้ตามคำขอค่ะ 55 ส้มนำพลาสติกพันเค้กมาคาด แล้วผูกโบว์อีกนิด จะได้น่าหม่ำขึ้นค่ะ

วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 27  วิธีทำหัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่ ขั้นตอนที่ 28

24. ปักป้ายหน่อย จากนั้นยัดใส่กล่องเตรียมเป็นของขวัญได้เลยค่ะ น่าทานอะป่าวจ๊ะ อิอิ แต่งหน้าคิดว่าคงไม่ยากไป แต่ต้องฝึกบ่อย ๆ ค่ะแล้วจะทำได้ดี (ส้มยังต้องฝึกอีกมากก) คิดว่าเพื่อน ๆ น่าจะทำได้งามกว่าส้มแน่นอนเลย สู้ ๆ นะจ๊ะ : ทำด้วยใจให้ด้วยรักค่ะ

หัดแต่งหน้าบลูเบอรี่เค้กด้วยถุงบีบและไพ่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุกกี้

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ ช่วยป้องกันสแปมและความปลอดภัย รวมถึงการแสดงผลเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน เช่น กระดานข่าว, หน้าแผนที่, หน้าติดต่อเรา รวมถึงปุ่มการติดต่อ LINE Official Account ของเว็บไซต์ เป็นต้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ รวมถึงโฆษณาจะไม่ตรงกับความสนใจของท่าน
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า